Filed in ป้ายกำกับ: , 0 ความคิดเห็น
ในการทำ amazon affiliate โดย blogger นั้นเราจำเป็นต้อ ส่งลิงค์ไปที่ amazon เพื่อให้ได้ค่า commission จาก amazon ไม่ว่าจะ do follow หรือ no follow ก็ตาม ปัญหานี้เนื่องจากเวลาเราขายสินค้า ไม่ว่าเราจะหาสินค้าที่ amazon ไม่ติดคีย์นั้น มาขายพอไปสักพักนึง amazon ก็ตามมาหลอนเรา
เพราะว่า blog ของเรานั้น เป็น black link ในคีย์นั้นให้ amazon นั้นเอง ผมจึงมาแนาะนำเพื่อนๆ ให้ส่งลิงค์ไป amazon แบบ javascript redirect บ้าง มาเริ่มกันเลยครับ
1.ไปที่ design -- > edit html
2.กด Ctrl F ค้นหาคำว่า </head>
3.ใส่ javascript ลงไป ตามภาพ อย่าลืมใส่ tag id ของคุณด้วยนะครับ

<script type="text/javascript">
function go(asin){
var tagid= "ใส่ tag id ตรงนี้";
var url = "http://www.amazon.com/product/dp/"+asin+"?tag="+tagid+"";
window.location = (url);
}
</script>
4.กด save เรียบร้อย
5. เวลาเราจะส่งลิงค์ไป amazon ก็เรียกดังนี้ครับ
<a href="#" rel="nofollow" onclick="go('ใส่ Asin ตรงนี้');return false;">goto</a>
ลองเอาไปปรับใช้กันดูครับ
ประโยชน์อีกอย่างก็คือเวลาเราดู รายงานจะพบยอดการคลิกที่เป็นคนคลิกจริงๆที่ไม่ใช่บอทคลิกครับ

Share This Post

0 ความคิดเห็น to “วิธีส่งลิงค์ ไป amazon ด้วย javascript redirect ใน blogger”

Comments

Leave a Comment