Filed in ป้ายกำกับ: 0 ความคิดเห็น
เมื่อเราได้ติดตั้ง widget amazon แล้วต่อมามาดูวิธีใช้กันครับ
1.ในช่อง search นั้นมี list box ให้เราเลือกว่าต้องการค้นหาสินค้าในกลุ่มไหน
เช่นถ้าเราต้องการขายโทรศัพท์ก็เลือก phone cell เป็นต้น ถ้าต้องการทุกกลุ่มก็เลือก
amazon.com ไว้
2.ช่อง For เป็นคีย์ ที่เราต้องการหาสินค้าชนิดนั้นๆ ดังตัวอย่าง กด go ก็จะได้สินค้าที่เราต้องการมา 3.เราสามารถดูหน้าที่เราจะลิงค์ไปที่ amazon ได้โดยส่วนมากเราจะเอาข้อมูลจากหน้านี้มา บอกราคา โปรโมชั่น หรือข้อมูลทางเทคนิคต่างๆ ลองกดดูจิ

4.กลุ่มนี้คือลิงค์ที่จะนำมาใส่ blog เรา เมื่อเราคลิกแล้วมันจะมาเข้ามาอยู่ใน text editor เรา
เราใช้ พวกนี้แหละไว้โฟส์สินค้า
อย่างแรก link เอาไว้ใส่ลิงค์ให้คนกดเพื่อไปหน้า amazon จะมีข้อความตัวอักษรเฉยๆ

อย่างที่สอง image เอาไว้ใส่รูป ใน blog เราเมื่อคลิกที่รูปก็ไปหน้า amazon

อย่างที่สาม link + image อันนี้เป็น ifram ครับก็มีลิงค์ไปที่ amazon ตามเคย

แล้วแต่คนชอบครับ แต่ ifram มีข้อเสียนะครับ คือ se จะไม่คิดว่าข้อมูลนั้นเป็นของ blog เรา ทำให้ไม่ผลทาง seo ครับ อีกอย่างบางที amazon จะมาแอบโฆษณาด้วยนะครับเพราะว่า ifram นั้นเราดึงมาจากเว็บ amazon ครับเขาจะเปลี่ยนเป็นอะไรก็ได้ครับ
แล้วลิงค์ที่ว่ามีความสำคัญอย่างไร
คำตอบก็คือ เวลาที่ลูกค้าคลิกที่ลิงค์นั้นก็จะมี id amazon associates ของเราติดไปด้วยคือ tag=xxx-20 ของเรานั้นเองครับแล้ว amazon ก็จะสร้างคุกกี้เก็บไว้ที่เครื่องลูกค้าไม่ว่าเขาจะซื้อสินค้าตัวใดก็ตาม ในระยะเวลาที่คุกกี้มีอายุอยู่เราก็ได้ค่าคอมครับ
เราไม่จะเป็นต้องใช้ลิงค์จาก widget นี้ก็ได้ครับ เพียงแต่ว่าลิงค์ที่ส่งไปยัง amazon นั้นมี่ id amazon associates ของเราเป็นอันใช้ได้ครับ แต่ widget นี้ทำให้เราสะดวกขึ้นมากและทำให้โฟส์ไวขึ้นครับ
ต่อไปจะมาแนาะนำวิธีโฟส์ amazon ให้สะดวกขึ้นครับ

Share This Post

0 ความคิดเห็น to “ทำamazonโดยbloggerตอนที2(ทำการรู้จักกับ amazon widget)”

Comments

Leave a Comment