Filed in ป้ายกำกับ: 0 ความคิดเห็น
ในการที่เราจะโพส์ java script ในบทความหรือหน้าที่เราสร้างขึ้นมาใน blogger นั้น
ตอนนี้นั้นสามารถทำได้ครับ จากที่ผมลองทำดูครับ แต่ปัญหานั้นก็มีอยู่บ้างครับเล็กน้อย
ก็เกิดจาก Editor ของ blogger นั้นเองครับ เพราะว่าความฉลาดของมันครับ
Editor จะคอยแปลงโค้ดที่เราใส่ในบทความครับ ทำให้โค้ดมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมครับ
การใส่โค้ด java script ในบทความหรือหน้านั้นเราต้องพิเศษกว่าการเขียนบทความธรรมดา
หน่อยหนึ่งครับ แล้วแต่เทคนิกบางคนอาจจะทำไม่เหมือนกันครับ
สำหรับมือใหม่ผมขอแนาะนำตามนี้ครับ
1.เวลาเขียนบทความหรือหน้าก็ลองเขียนแบบแก้ไข Html ครับเราสามารถกดสลับไปมา
ระหว่าง แก้ไข Html กับ เขียน ได้ครับ แต่เอาแก้ไข Html เป็นหลักแล้วกันครับ

2.กดดู ตัวเลือกของบทความ คลิกเลือกไม่ดำเนินการกับข่าวสาร เวลาจะขึ้นบรรทัดใหม่
เราต้องใส่ แท็ก br เองครับ
3.คลิก แสดง Htmlโดยตรงครับ
เมื่อทำตามนี้แล้วเรายังสามารถ copy โค้ดมาวางก็ได้ครับ ในส่วนตัวผมก็ยังทำหลายรอบ
เหมือนกันครับ ลองทำกันดูครับ

Share This Post

0 ความคิดเห็น to “ปัญหาการใส่ java script ใน บทความ หรือหน้าใน blogger”

Comments

Leave a Comment